Blog

Thiết kế Nhà hai tầng trên đất 5x7m

Tôi sinh năm 1975, vợ tôi sinh năm 1972 và có hai con gái (sinh năm 2006 và 2009), muốn xây nhà hai tầng trên mảnh đất 5 x 7 m, hướng bắc, mặt đường phía trước 6 m.  

 Yêu cầu:
Tầng một có phòng khách, bếp, toilet (dưới gầm thang). Tầng trên có phòng ngủ lớn và phòng ngủ nhỏ, toilet nằm bên ngoài. Dự kiến sau này xây thêm tầng 2, trước mắt làm mái ngói theo kiểu giống kiến trúc biệt thự. Kinh phí dự tính là 500 triệu đồng.
Mong nhận đươc tư vấn xây dựng phù hợp với phong thủy, bởi vì tôi là nhà kinh doanh. Thời gian dự tính xây nhà là trong năm nay.
Trả lời:
Với mảnh đất không lớn như nhà bạn, chúng tôi đặt vấn đề giải quyết thông thoáng lên hàng đầu để sao cho khi đứng trong mỗi phòng đều không cảm thấy bí bách. Phương án sau đây có thể là gợi ý cho bạn:

Mặt bằng tầng 1 Chúng tôi chọn cách sắp xếp các chức năng linh hoạt, liên hoàn để tiện cho việc thông thoáng và lấy sáng. Ngoài ra, nếu muốn phân định rõ không gian khách và bếp ăn, bạn hoàn toàn có thể sử dụng vách ngăn tương đối (ví dụ như nan gỗ, vách kính…) khi đó các không gian vẫn đảm bảo giao lưu được với nhau mà không gây cảm giác hạn hẹp, bí bách do diện tích nhỏ. Để sinh động cho ngôi nhà, bạn có thể bố trí thêm vườn khô phía chân cầu thang, giáp khu vệ sinh.

Tầng hai, bố trí 2 phòng ngủ và một nhà vệ sinh. Vị trí các không gian đảm bảo không ảnh hưởng cho việc nâng tầng sau này. Khu vệ sinh tương đối rộng rãi để thuận lợi cho việc thông thoáng và thoải mái khi sinh hoạt.
Để phòng trẻ không bị bí, chúng tôi đưa ra giải pháp biến phòng ngủ con thành không gian mở, với việc dùng vách kính ra phía cầu thang, đồng thời sử dụng hệ mái kính phía trên, biến cầu thang thành khoảng thông tầng, lấy sáng tự nhiên. Như vậy cả hai phòng ngủ đều được chiếu sáng, tạo cho người ở cảm giác thoải mái.
Về cửa theo thuật phong thủy: cửa chính, cửa đi hai cánh kích thước 1760 x 2750 mm tương ứng phú quý – tài vượng. Cửa đi một cánh trong phòng 690 x 2160 tương ứng phú quý – tài đức. Cửa sổ, tùy thuộc vào kiến trúc sẽ quyết định chọn kích thước thông thủy theo nguyên tắc chung của phong thủy.
Phong thủy theo tuổi 1975 (Ất Mão) của gia chủ, bản mệnh: Đại Khe Thủy, quẻ mệnh: Đoài – Kim, thuộc Tây Tứ Mệnh, làm nhà nên chọn Tây Tứ Trạch. Các hướng tốt gồm tây bắc (sinh khí), tây nam (thiên y), đông bắc (diên niên), tây (phục vị). Những hướng này nên đặt cửa chính, bếp ăn…, tránh những hướng bắc (họa hại), đông nam (lục sát), nam (ngũ quỷ), đông (tuyệt mệnh).
Trên đây là một số gợi ý của chúng tôi về không gian kiến trúc kết hợp yếu tố phong thủy được nghiên cứu nghiêm túc và khoa học. Chúc bạn sớm có một ngôi nhà ưng ý.

Biện Pháp Thi Công Tổng Hợp Nhà Cao Tầng

Tổng hợp các biện pháp tổ chức thi công nhà cao tầng

bien-phap-thi-cong-nha-cao-tang

Công tác tổ chức thi công

  • Có sự phân công rõ ràng công việc, nhiệm vụ cho các đội nhóm một cách hiệu quả, khoa học. Ban giám sát, chỉ huy công trình có nhiệm vụ đảm bảo theo dõi sát sao mỗi công đoạn.

Đầu tư vào thiết bị vận chuyển nguyên vật liệu 

  • Đối với các biện pháp tổ chức thi công nhà cao tầng, việc vận chuyển nguyên vật liệu lên cao là một trong những vấn đề quan trọng. Dựa vào quy mô và kết cấu, chủ đầu tư và nhà thầu sẽ có sự bàn bạc và lựa chọn các thiết bị vận chuyển nguyên vật liệu lên cao đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất.

Chú trọng thực hiện công tác cốp pha

  • Lựa chọn biện pháp thi công cốp pha cốt thép phù hợp với định hình công trình và đảm bảo đúng tiến độ. Bên cạnh đó, cốp pha còn được kết hợp với cây chống để lắp dụng cho các kết cấu nhỏ lẻ.
  • Ngoài ra, hệ thống cốp pha và đà giáo cần phải đảm bảo độ cứng cáp, kín kẽ, ổn định và dễ tháo lắp.

Lắp dựng cột, dầm và sàn đúng tiêu chuẩn, kỹ thuật

  • Lắp dựng cột, dầm và sàn đúng tiêu chuẩn và kỹ thuật là một trong những biện pháp giúp mang tới hiệu quả cao trong số các biện pháp tổ chức thi công nhà cao tầng.

Thực hiện công tác cốt thép

  • Trước tiên, cốt thép cần được gia công bám sát theo thiết kế tại kho của công trường. Việc chuẩn bị trước sẽ giúp khắc phục được các sai sót, đảm bảo sản phẩm sẽ đúng theo yêu cầu bản vẽ và đạt được tiến độ

Tiến hành công tác đổ bê tông

  • Trước khi đổ bê tông, cần kiểm tra cẩn thận lại cốt thép, sàn giáo, kích thước khu vực cần đổ bê tông. Cần chú ý bê tông phải đổ liên tục theo từng lớp
Tài liệu bao gồm :
  • Biện pháp thi công tổng thể nhà cao tầng ( File AutcoCad )

Biện Pháp Thi Công Cọc SW

Tài liệu bao gồm :

  • Bản vẽ biện pháp thi công chủ đạo cọc ván DUL SW-600A
  • Bản vẽ cấu tạo khung dàn hướng dẫn thi công cọc ván DUL SW-600A
  • Bản vẽ biện pháp thi công chủ đạo dầm mũ

 

Biện pháp thi công tầng hầm theo phương pháp Top Down

1. Công nghệ thi công top down là gì?

Công nghệ thi công top down được hiểu là công nghệ thi công phần ngầm của công trình nhà theo phương pháp từ trên xuống, khác với phương pháp thi công truyền thống: thi công từ dưới lên. Trong công nghệ thi công top down, đơn vị thi công có thể vừa thi công các tầng ngầm (bên dưới cốt ± 0,00) và móng của công trình, đồng thời, thi công một số hữu hạn các tầng nhà, thuộc phần thân, bên trên cốt không (trên mặt đất).

cong-nghe-thi-cong-top-down-la-gi
2. Phương pháp công nghệ chính

bien-phap-thi-cong-top-down

Biện pháp thi công top down chuẩn được thực hiện theo các nội dung sau:

  • Các tầng hầm được thi công bằng cách thi công phần tường vây bằng hệ cọc barrette xung quanh nhà (sau này phần trên đỉnh của tường vây dùng làm tường bao của toàn bộ các tầng hầm) và hệ cọc khoan nhồi (nằm dưới chân các móng cột) bên trong mặt bằng nhà. Bên cạnh đó, tường vây được thi công dựa trên công nghệ cọc nhồi bê tông tới cốt mặt đất tự nhiên hoặc cốt tầng trệt).

  • Đơn vị thi công có thể bắt đầu thi công Top Down từ mặt nền hầm thứ nhất nếu hệ tường vây được thi công từ mặt đất tự nhiên thấp hơn cốt nền tầng trệt. Khi đó, tầng hầm thứ nhất được thi công bằng phương pháp từ dưới lên, phần tường vây trên đỉnh có nhiệm vụ như hệ tường cừ giữ thành hố đào. Trường hợp này cũng có thể gọi là bán Top down hay semi Top Down.
  • Đối với các cọc khoan nhồi bê tông dưới móng cột ở phía trong mặt bằng nhà thi không tiến hành thi công tới mặt đất mà chỉ tối ngang cốt móng. Phần trên chịu lực tốt, ngay bên dưới móng của các cọc nhồi này được đặt sẵn các cốt thép bằng thép hình, chờ dài lên trên tới cốt không (cốt nền ngay tại mặt đất).
  • Khi làm khuôn dầm, đơn vị thi công có thể dùng ngay đất để làm khuôn học một phần của khuôn đúc dầm và sàn bê tông cốt thép tại cốt không.
  • Khi tiến hành đổ bê tông sàn cốt, đơn vị thi công không phải chừa lại phần sàn khu thang bộ lên xuống tầng ngầm, để (cùng kết hợp với ô thang máy) lấy lối đào đất và đưa đất lên khi thi công tầng hầm.
  • Sàn này phải được liên kết chắc chắn với các khối thép hình trụ đỡ chờ sẵn, và liên kết với hệ tường vây (tường vây là gối đỡ chịu lực vĩnh viễn của sàn bê tông này).
  • Sau khi bê tông dầm, sàn tại cốt không đã đạt cường độ tháo dỡ khuôn đúc, người ta tiến hành cho máy đào chui qua các lỗ thang chờ sẵn nêu ở trên, xuống đào đất tầng hầm ngay bên dưới sàn cốt không.
  • Tiếp tục thi công các tầng hầm bên dưới dưới như cách thi công tầng hầm đầu tiên. Tuy nhiên, tầng hầm cuối cùng thay vì đổ bê tông sàn thì đơn vị thi công tiến hành làm kết cấu móng và đài móng. Đồng thời với việc thi công mỗi tầng hầm thì trên mặt đất người ta vẫn có thể thi công một hay vài tầng nhà thuộc phần thân như bình thường.

Bản vẽ biện pháp thi công tầng hầm theo phương pháp Top Down

[BPTC] Biện pháp thi công tầng hầm theo phương pháp Top Down Khu phức hợp CANTAVIL

  • File PDF đầy đủ, chuyên nghiệp
  • Hình ảnh minh họa:

Screenshot 2021-04-03 085800

Biện pháp thi công bể nước ngầm

Tài liệu: Biện pháp thi công bể nước ngầm.

Dự án: Thi công và hoàn thiện nhà xưởng và kho công ty TNHH Milennum

Địa chỉ: Khu công nghiệp Vsip Quảng Ngãi.

Tài liệu gồm có:

  • Danh mục bản vẽ
  • Quy trình thi công bể nước ngầm
  • Đào đất bể nước ngầm
  • San, nghiệm thu
  • Lắp đặt cốt thép
  • ….

bể nước ngầm 02

bể nước ngầm 01

Biện pháp thi công giàn giáo bao che nhà cao tầng

Giải pháp thi công giàn giáo bao che cho nhà cao tầng?

bien-phap-thi-cong-gian-giao-bao-che

  • Giàn giáo bao che nhà cao tầng sở hữu tác dụng hạn chế vật liệu văng ra ngoài lúc xây dựng. Tiêu biểu là cát, đá, xi măng, thép rơi xuống gây nguy hiểm trong quá trình làm việc. Chúng được bảo vệ bằng hệ thống lưới vây xung quanh giúp hạn chế tối đa những tai nạn ko đáng sở hữu.
  • Song song, hệ thống bao che giúp công nhân làm việc an toàn trên độ cao vượt tầm kiểm soát. Ko kể đó lúc hoạt động xây dựng diễn ra ko làm liên quan tới khu vực xung quanh. Điều này tạo nên uy tín cho nhà thầu và đảm bảo tiến độ thi công

Giàn Giáo Bao Che Cần Đáp Ứng Những Tiêu Chuẩn Nào?

bptc baoche 01

Để đảm bảo an toàn giàn giáo bao che công trình cần đáp ứng những tiêu chuẩn sau. Lúc chưa đáp ứng những yêu cầu này chủ thầu ko nên đưa vào sử dụng. Bằng ko, công trình sẽ dễ bị gián đoạn do kỹ thuật và những rủi ro đáng tiếc xảy ra.

  • Nên sử dụng giàn giáo bao che sở hữu độ cao từ 7 tầng trở lên. Ko kể đó nếu công trình sở hữu độ cao hơn cần tiêu dùng thêm lớp lưới hứng bên ngoài. Việc làm này giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối trong lúc tiến hành công việc xây dựng.
  • Ko nên lắp đặt giàn giáo tại nơi sở hữu mặt bằng dễ sụt nhún. Tốt hơn hết mặt bằng phải ổn định và sở hữu rãnh thoát nước tốt. Hệ thống cột đỡ và giá đỡ ko được đặt nghiêng và cần được giằng neo đúng thiết kế.
  • Ko cho phép neo vào lan can, mái đua, ban công… vì những kết cấu này sở hữu tính ổn định kém.
  • Ngay tức thì sử dụng 2 sàn công việc lúc giàn giáo cao hơn 6m. Với độ cao 12m cần dành riêng một khoang để làm cầu thang di chuyển lên xuống.
  • Trọng tải đặt trên giàn giáo và giá đỡ phải đúng với tiêu chuẩn lắp đặt và thiết kế.
Biện pháp thi công giàn giáo, báo che nhà cao tầng.

File Autocad rất đẩy đủ, bao gồm:

  • Mặt bằng lưới hứng vật rơi
  • Biện pháp bao che

 

bptc baoche 02

 

bptc baoche 03

bptc baoche

Biện pháp thi công dự án Flamigo Đại Lải

Biện pháp thi công Flamigo Đại Lải bao gồm các bản vẽ Autocad theo danh sách:

  • Biện pháp thi công hạ tầng, đường xá
  • Biện pháp thi công cống rãnh
  • Biện pháp thi công hệ thống thoát nước mưa
  • Biện pháp thi công kè đá
  • Biện pháp thi công san nền

Tất cả các file đều là file Autocad cho anh em tham khảo.

Một vài hình ảnh, anh chị em có thể xem qua.

DaHoc
NenDao
CapNuoc
CongTron

Biện pháp thi công nhà ở hộ gia đình

Công trình: Nhà hộ gia đình

Tài liệu gồm có:

  • Bản vẽ thuyết mình cột ( File AutoCad )
  • Bản vẽ lát nền ( File AutoCad )
  • Bản vẽ ốp gạch WC ( File AutoCad )
  • Bản vẽ biện pháp thi công trát tường( File AutoCad )
  • Bản vẽ biện pháp thi công phần hoàn thiện ( File AutoCad )
  • Bản vẽ thi công dầm sàn tầng mái ( File AutoCad )
  • Bản vẽ biện pháp thi công phân chia đốt trong công tác xây ( File AutoCad )
  • Bản vẽ biện pháp thi công cầu thang ( File AutoCad )
  • Bản vẽ thi công ván khuôn móng ( File AutoCad )
  • Bản vẽ biện pháp cốt pha cột hình chữ nhật ( File AutoCad )

Cùng một số bản vẽ thi công chi tiết nhà dân ( File AutoCad )

Hình ảnh tham khảo :

Biện pháp thi công ép cọc D300

Dự án: ĐTXD công trình Quốc lộ 1 đoạn tránh Thành phố Phủ Lý và tăng cường mặt đường trên Quốc lộ 1 đoạn Km215+775 – Km235+885

Gói thầu: XL09 – Trạm thu phí

Địa điểm: Tỉnh Hà Nam

Hạng mục: Cung cấp và thi công cọc PHC D300 Class B cho trạm thu phí Nam Cầu Giẽ

Tài liệu gồm có:

  • Biện pháp thi công ép cọc D300 (File Autocad)
  • Thuyết minh chi tiết BPTC ép cọc D300 (File Word chuyên nghiệp)

Hình ảnh tài liệu:

  • Bản vẽ biện pháp ép cọc D300

bptc-d300-1
bptc-d300-2
bptc-d300-3
bptc-d300-4

  • Thuyết minh biện pháp thi công ép cọc D300

bptc-d300-5

Thuyết minh Biện pháp thi công gia cố mái taluy

Dự án: Đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn, nâng cấp QL18 đoạn Hạ Long – Mông Dương theo hình thức hợp đồng BOT

Phân đoạn: Km22+00 – Km32+500

Tài liệu gồm có:

  • Bản vẽ Biện pháp thi công gia cố mái taluy (File Autocad)
  • Thuyết minh Biện pháp thi công (File Word – Tham khảo)
  • Hình ảnh thực tế công trình

Hình ảnh tài liệu:

  • Bản vẽ biện pháp thi công gia cố mái taluy

bptc-taluy-1
bptc-taluy-2

  • Thuyết minh tham khảo (Chế lại)

bptc-taluy-3

Biện pháp thi công và báo cáo kết quả rải thử mặt đường bê tông xi măng

Dự án: ĐTXD công trình QL1 đoạn tránh TP. Phủ Lý

Gói thầu: XL09 – Km216+513 đến Km216+784

Tài liệu:

  • Bản vẽ biện pháp thi công rải thử Mặt đường bê tông xi măng (Autocad)
  • Thuyết minh rải thử (Word)
  • Báo cáo rải thử (Word)
  • Hồ sở nghiệm thu rải thử (Excel)

Hình ảnh:

  • Bản vẽ biện pháp thi công rải thử bê tông xi măng

bptc-1-1

  • Thuyết minh biện pháp rải thử bê tông xi măng

bptc-1-2

  • Hồ sơ nghiệm thu rải thử bê tông xi măng

bptc-1-3

File mẫu tiến độ thi công chuẩn, đẹp, chuyên nghiệp – Tải miễn phí

1. Bảng tiến độ thi công là gì?

Bảng tiến độ thi công được hiểu khái quát là văn bản hoặc sơ đồ để thể hiện tiến trình thực hiện các hạng mục xây dựng trong một dự án. Bảng tiến độ còn là văn bản pháp lý giữa nhà thầu thi công và chủ đầu tư về những cam kết trong quá trình thực hiện dự án. Ngoài ra, chủ đầu tư sẽ nắm rõ tiến độ công trình cũng như kiểm tra chất lượng dự án thông qua văn bản này.

2. File tiến độ thi công mẫu – Chia sẻ cho toàn thể anh em tham khảo, học tập
  • Dự án cầu đường
  • Đầy đủ danh mục nhiệm vụ
  • Chi phí, dòng tiền
  • Biểu đồ nhân vật lực
  • Định dạng Timeline
  • Thiết kế trường tùy chỉnh, định dạng màu sắc đẹp

01

3. Lập tiến độ thi công ở từng giai đoạn khác nhau như thế nào?

Việc lập bảng theo dõi tiến độ thi công sẽ giúp giám sát tiến trình công việc và phân chia thời gian giữa các công việc sao cho hợp lý về cả mặt nhân sự, ngân sách,… Ngoài ra, bảng theo dõi này còn giúp người quản lý hoặc đối tác dễ dàng đánh giá được hiệu quả làm việc rồi từ đó đưa ra những sửa đổi, điều chỉnh nếu cần thiết.

Đặc biệt, tùy vào giai đoạn của dự án mà bảng theo dõi tiến độ thi công sẽ có các chức năng khác nhau:

  • Ở giai đoạn dự án chưa được triển khai: Lập kế hoạch, xây dựng nội dung công việc cần triển khai, thời gian bắt đầu triển khai, thời điểm hoàn thành…
  • Ở giai đoạn dự án đã và đang triển khai: Theo dõi và giám sát và điều chỉnh kịp thời bảng tiến độ nhằm đảm bảo về chất lượng và triển khai đúng tiến độ.

4. Quy trình 6 bước xây dựng bảng tiến độ thi công

Mỗi bảng kế hoạch tiến độ thi công cho từng dự án và công trình sẽ có những đặc trưng khác nhau. Tuy nhiên, tất cả đều sẽ thực hiện theo trình tự 6 bước dưới đây:

 4.1 Bước 1 – Xác định danh mục công việc thực hiện Dự án

Việc đầu tiên khi lập bảng theo dõi tiến độ thi công là bạn phải xác định các công việc cần phải làm. Sau đó, bạn hãy phân chia các công việc, nhiệm vụ một cách cụ thể và rõ ràng theo từng mốc thời gian. Nội dung bảng theo dõi cần được xây dựng với khung tiến độ hợp lý và sát với yêu cầu dự án. (Tham khảo Danh mục đầu việc trong Dự án, BOQ, Biện pháp thi công và các yêu cầu đặc thù từ các bên)

4.2 Bước 2 – Xây dựng trình tự thực hiện các đầu việc, gói công việc – Liên kết chúng một cách chặt chẽ, logic và hiệu quả

Bạn cần làm rõ mối quan hệ giữa các nhiệm vụ với nhau rồi từ đó phân chia thời gian thực hiện cho từng đầu việc. Nhờ vậy, bạn sẽ dễ dàng nắm rõ các công việc có thể tiến hành song song hay kết thúc cùng nhau và tập trung nguồn lực vào giai đoạn quan trọng.

4.3 Bước 3 – Định hướng tài nguyên

Tài nguyên của một dự án, công trình sẽ bao gồm:

  • Nguồn lực nhân công
  • Ngân sách tối đa để triển khai
  • Số lượng nguyên vật liệu, vật tư
  • Chi phí cố định
  • Thời gian tiến hành thực hiện và kết thúc cũng là một loại tài nguyên
  • Máy móc, thiết bị,…

Các tài nguyên trên cần được liệt kê ra và chuẩn bị từ trước khi lập bảng tiến độ. Ngoài ra, bạn cũng phải nắm rõ dự án cần bao nhiêu tài nguyên và số lượng tối đa có thể cung cấp, phục vụ cho từng công việc cụ thể.

4.4 Bước 4 – Xác định thời gian thực hiện

Khi bạn đã sắp xếp và phân chia công việc thì hãy xác định thời gian triển khai để đảm bảo dự án chạy đúng dự kiến. Để sắp xếp thời gian cho các đầu việc hợp lý nhất, bạn nên tham khảo các cách sau đây:

  • Nhận tư vấn từ các chuyên gia hoặc những người đi trước để có thêm kinh nghiệm trong việc ước tính thời gian.
  • Việc ưu tiên sử dụng các phần mềm dự toán sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc ước định hạn mức thời gian và tài nguyên sẽ hao phí.
  • Xem xét nguồn lực có thể huy động được cho Dự án để cân đối thời gian thực hiện

4.5 Bước 5 – Lập bảng tiến độ

Sau khi đã hoàn thành các bước sắp xếp và xác định các yếu tố cần có của một dự án thì bạn hãy sắp xếp tất cả thành một bảng kế hoạch thi công hoàn chỉnh. Bạn hãy sắp xếp các yếu tố theo thứ tự công việc cần làm, thời gian thực hiện và kết thúc, tài nguyên cần sử dụng, tiến độ thực hiện theo mô hình bảng.

4.6 Bước 6 – Theo dõi và quản lý

Sau khi bảng tiến độ đã hoàn thành thì nhà thầu hoặc bên giám sát thi công sẽ dựa vào đó để thực hiện dự án theo đúng kế hoạch đã đề ra. Ngoài ra, nhờ có bảng theo dõi tiến độ mà chủ đầu tư sẽ dễ dàng kiểm tra và biết được quá trình thi công đang đến giai đoạn nào, có trùng khớp với kế hoạch hay không.

Hàm đổi số ra chữ trong Excel

Gửi các bạn 2 File hàm đổi số ra chữ. 1. Hàm bc – Đổi số ra chữ dùng cho Font .vn (Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN3) 2. Hàm vnd – Đổi số ra chữ dùng cho Font Unicode HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

Step1: Tải File Doi so ra chu.rar về máy và giải nén

Download Hàm vnd đổi số ra chữ trong Excel

Mật khẩu : Cuối bài viết

Step 2: Copy 2 File đã giải nén và đường dẫn C:\Documents and Settings\(UserName)\Application Data\Microsoft\AddIns

Step 3: Vào Tools\ Add-Ins để mở hộp thoại Add-Ins sau đó click vào Browse, chọn tên add-in ” Doiso” và Doisorachu trong danh sách Add-Ins available, rồi bấm OK.

Step4: Sử dụng bây giờ 2 hàm bc, và vnd được  dùng như hàm excel dùng bằng cách (=bc(ô cần đồi ra chữ) hoặc =vnd(ô cần đồi ra chữ))

 

Di chuyển chuột đến vị trí cần chuyển và gõ cú pháp: =VND(ô muốn chuyển số thành chữ) => Enter.

Lưu ý:

– Với font Vntimes, sử dụng câu lệnh như sau: =VND(số ô muốn chuyển,1)

– Với font VNI, sử dụng câu lệnh như sau: =bc(số ô muốn chuyển,2)

– Trường hợp có số lẻ, sử dụng câu lệnh như sau =VND(ô muốn chuyển,”đồng”,”ảo”,3)

Bước 1: Các bạn mở mục Add-in bằng cách sau:

Bước 2: Ở phía dưới các bạn chọn Add-ins trong mục Manage và kích nút Go…

Bước 3: Sau đó các bạn nhấn Browse… và chọn đến file vừa tải ở trên

Bước 4: Đánh dấu vào NTD’s Tools và nhấn OK

Sau khi thêm thành công trong Excel sẽ xuất hiện tab Add-in trong đó có chứa các công cụ của goldsapce.com.vn

Để sử dụng (Hàm vnd và bc) các bạn thực hiện thao tác giống với Excel 2003. Đối với Excel 2010, 2013 các bạn thực hiện các thao tác tương tự Excel 2007 Đã hoàn thành cách chuyển đổi số thành chữ trong bảng tính Excel mà không mấy khó khăn, với cách này bạn có thể chuyển đổi các số liệu thành chữ với các mệnh giá vnd, USD, … nhằm phục vụ việc quản lý các số liệu, hóa đơn, … liên quan đến tiền tệ. Sử dụng tiện ích vnd&bc của Hosoxaydung.com giúp bạn giảm thiểu tối đa thời gian và công sức so với cách thủ công.

Chúc bạn thành công.

Tag: ham doi so ra chu, hàm đổi số ra chữ, hàm đọc số ra chữ, ham doc so thanh chu

CÁC BẠN COMENT BÊN DƯỚI MÌNH SẼ TRỢ GIÚP TRỰC TUYẾN !

Câu hỏi : thi công nhà xưởng

Mật khẩu: 201XXXX (7 ký tự số) . Xem cách tải phía dưới.

Biên bản bàn giao mốc giới ngoài hiện trường

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

—————–

 

BIÊN BẢN SỐ………………………..

BÀN GIAO MỐC GIỚI NGOÀI HIỆN TRƯỜNG

Công trình:…………………………………………………………..

Hạng mục:……………………………………………………………

Địa điểm xây dựng:………………………………………………………….

 

Căn cứ Biên bản bàn giao mốc giới ngày…..tháng…..năm……của Sở Tài nguyên và môi trường Hà Nội.

Hôm nay ngày…… tháng…… năm…… tại hiện trường:

  1. Thành phần tham gia:
  2. Đại diện bên đo đạc và giao mốc: Công ty

Ông/Bà:…………………………………………….. ………………………………………………………. Chức vụ:…………………………………………………….

Ông/Bà:…………………………………………….. ………………………………………………………. Chức vụ:…………………………………………………….

  1. Đại diện Ban QLXD:

Ông/Bà:…………………………………………….. ………………………………………………………. Chức vụ:…………………………………………………….

Ông/Bà:…………………………………………….. ………………………………………………………. Chức vụ:…………………………………………………….

  1. Đại diện Phòng thẩm định:……………………………………………………………

Ông/Bà:…………………………………………….. ………………………………………………………. Chức vụ:…………………………………………………….

Ông/Bà:…………………………………………….. ………………………………………………………. Chức vụ:…………………………………………………….

  1. Đại diện các bên cùng tham gia nhận:…………………………………………………………..

–   Thiết kế: Công ty

Ông/Bà:…………………………………………….. ………………………………………………………. Chức vụ:…………………………………………………….

Ông/Bà:…………………………………………….. ………………………………………………………. Chức vụ:…………………………………………………….

–  Nhà thầu: Công ty

Ông/Bà:…………………………………………….. ………………………………………………………. Chức vụ:…………………………………………………….

Ông/Bà:…………………………………………….. ………………………………………………………. Chức vụ:…………………………………………………….

  1. Nội dung bàn giao:

Các bên đã tiến hành bàn giao mốc giới trên thực địa khu đất tại……………………………… cho Công ty……………………………………….. Các điểm mốc và tọa độ mốc xác định ranh giới khu đất được thể hiện cụ thể trên Biên bản Bàn giao mốc giới ngày ….  tháng ….. năm …..

  1. Hiện trạng:

……………………………………………………………….

……………………………………………………………….

  1. Ý kiến:

……………………………………………………………….

……………………………………………………………….

Các bên đã xác nhận cụ thể các mốc ngoài hiện trường. Nhà thầu….có trách nhiệm nhận mốc, quản lý và bảo quản các mốc tại hiện trường.

Biên bản lập xong, thông qua và được các bên đồng ý. Biên bản này được lập thành … bản có giá trị pháp lý như nhau.

 

ĐẠI DIỆN

BÊN ĐO ĐẠC VÀ GIAO MỐC

 

ĐẠI DIỆN

BAN QUẢN LÝ XÂY DỰNG

   

 

 

ĐẠI DIỆN

PHÒNG THẨM ĐỊNH

ĐẠI DIỆN THIẾT KẾ
   

 

 

  ĐẠI DIỆN

NHÀ THẦU THI CÔNG

 

 

 

Mẫu dự toán xây dựng nhà ở chi tiết nhất hiện nay

Dự toán xây dựng nhà ở là việc dự kiến tính toán chi phí xây dựng, giá trị của căn nhà trước khi tiến hành thi công xây dựng dựa trên khối lượng vật tư, đầu mục công việc được xác định theo bản vẽ thiết kế kỹ thuật và bản vẽ thiết kế thi công nhà ở. Việc lập bảng dự toán xây dựng sẽ giúp bạn sẽ kiểm soát chi phí xây dựng nhà ở một cách dễ dàng và hiệu quả. Dưới đây là những chia sẻ của BanVeNhaDep.net về những kiến thức cần thiết khi lập bảng dự toán xây dựng nhà ở chi tiết và mới nhất.

Dự toán công trình xây dựng nhà dân

Lợi ích của việc lập dự toán chi phí xây dựng là gì?

Việc chủ nhà thường xuyên sở hữu và cập nhật bảng dự toán xây dựng nhà ở sẽ mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ như :

  • Cập nhật thường xuyên dự toán xây dựng nhà ở sẽ giúp bạn kiểm soát chi phí xây dựng. Việc biết trước được các khoản mục cần chi sẽ giúp bạn lên kế hoạch cho việc xây dựng, chuẩn bị tài chính giúp việc kiểm soát chi phí xây dựng được chặt chẽ và hiệu quả.
  • Dự toán chi phí xây dựng nhà ở sẽ khiến các hạng mục chi phí được kê khai rõ ràng và chi tiết. Chủ nhà dễ dàng kiểm tra sự hợp lý và chính xác của mỗi khoản chi. Việc này giúp kiểm soát tình trạng đội chi phí, và các chi phí phát sinh không đáng có trong quá trình thi công.
  • Bảng dự toán chi phí xây dựng có thể như một bảng kê khai vật tư, thiết bị thi công xây dựng cho công trình. Việc này giúp gia chủ và các đơn vị thi công, nhà thầu có thể chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị cho công trình. Việc này giúp gia chủ có thể dễ dàng theo dõi tiến độ, kiểm soát vật tư và quá trình cung ứng vật tư của các nhà cung cấp. Hạn chế việc kéo dài thời gian và tiến độ thi công.
  • Bảng dự toán xây dựng nhà ở còn là cơ sở để hai bên đàm phán về các điều khoản đã ký kết. Đảm bảo công trình hoàn thành trên cơ sở các công trình đã niêm yết. Tránh thâm hụt hoặc phát sinh chi phí phát sinh ngoài ý muốn.

Cơ sở lập bảng dự toán chi phí xây dựng nhà ở

Để có thể lập bảng dự toán xây dựng nhà ở cho công trình của mình, bạn cần xác định các căn cứ cơ sở để lập bảng dự toán xây dựng dưới đây:

  • Các bộ đơn giá xây dựng cần áp dụng như: Đơn giá xây dựng, đơn giá sữa chữa, lắp đặt, đơn giá khảo sát …
  • Đơn giá nhân công địa phương tại thời điểm xây dựng
  • Bảng giá ca máy và thiết bị thi công tại địa phương
  • Bảng giá nguyên vật liệu xây dựng tại thời điểm xây dựng.

Việc lập bảng dự toán chi phí xây dựng nhà ở cần đảm bảo các nguyên tắc:

  • Cần tính đúng, đủ và không bị trùng lặp các chi phí.
  • Giá ghi trong bảng dự toán là giá mặt bằng tại thời điểm làm dự toán.
  • Tất cả các phần nội dung công việc được ghi trong bảng dự toán đều sẽ có chi phí.

Các yếu tố ảnh hưởng đến dự toán chi phí dự án

Xin giấy phép xây dựng, sửa chữa nhà

Thủ tục xin giấy phép xây dựng là yếu tố đầu tiên mà gia chủ cần phải làm khi chuẩn bị xây dựng nhà. Việc này sẽ tốn một khoản chi phí nhất định. Gia chủ có thể tự mình xin giấy phép hoặc thuê lại các công ty xây dựng xin giấy phép tính phí.

Thiết kế kiến trúc, kết cấu ngôi nhà

Khi lập dự toán xây dựng nhà bạn cần dự toán thiết kế kiến ​​trúc và kết cấu. Chúng đóng vai trò rất quan trọng trong mỗi công trình. Không chỉ ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ, mà còn ảnh hưởng đến quá trình sử dụng lâu dài trong nhà.

Xây thô và hoàn thiện nhà

Kết cấu của chi tiết thô là yếu tố quan trọng, đây là hai yếu tố ảnh hưởng lớn đến chất lượng công trình nhà ở  và tiêu tốn nhiều chi phí. Bạn có thể tham khảo chi phí xây thô và chi phí hoàn thiện nhà để có thể lên dự toán một cách chính xác.

Hoàn thiện thiết kế nội thất

Chi phí trang trí nội thất ngôi nhà cũng chiếm rất nhiều chi phí  trong dự toán xây dựng nhà mà bạn cần quan tâm. Tuy nhiên, không có con số cụ thể rõ ràng cho hạng mục này, vì nó phụ thuộc vào nhu cầu của từng hộ gia đình. Sau khi có bản vẽ chi tiết và khảo sát thực tế công trình, mới có thể báo giá chính xác nhất.

Ngoài ra, trong quá trình xây dựng đã phát sinh nhiều chi phí khác. Vì vậy, giải pháp tốt nhất là bạn nên tìm một công ty thiết kế kiến ​​trúc chuyên nghiệp. Như vậy, bạn sẽ có đồng đội cùng bạn lập dự toán xây nhà chi tiết và rõ ràng.

Mẫu dự toán xây dựng nhà ở- các khoản mục chi phí chính.

STT Khoản mục chi phí Cách tính  Đơn giá Thành tiền
1 CHI PHÍ VẬT LIỆU XÂY DỰNG PHẦN THÔ  Dự toán chi tiết
2 CHI PHÍ NHÂN CÔNG XÂY DỰNG  Dự toán chi tiết
3 CHI PHÍ XÂY DỰNG HOÀN THIỆN NHÀ  Dự toán chi tiết
4 CHI PHÍ VẬT TƯ ĐIỆN NƯỚC Dự toán chi tiết
5 CHI PHÍ NHÂN CÔNG LÀM VẬT TƯ ĐIỆN NƯỚC Dự toán chi tiết

Trên đây là những chia sẻ của BanVeNhaDep.net về bảng dự toán chi phí xây dựng nhà ở. Bạn có thể áp dụng và lên dự toán chi tiết cho công trình nhà ở của mình. Tuy nhiên việc lập dự toán xây dựng cần nhiều kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng vì thế bạn nên tìm đến các công ty dịch vụ chuyên nghiệp hoặc những kiến trúc sư có nhiều kinh nghiệm để bản dự toán được chính xác và chi tiết nhất. Công ty TNHH tư vấn thiết kế xây dựng BanVeNhaDep.net với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng sẽ giúp bạn xây dựng công trình nhà ở của mình một cách chất lượng, chuyên nghiệp và tiết kiệm nhất. Liên hệ ngay với BanVeNhaDep.net để được tư vấn và trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp của chúng tôi.

 

Nghị định 35/2023/NĐ-CP Sửa đổi bổ sung một số điều của các Nghị định thuộc lĩnh vực Xây dựng

Download Nghị định 35/2023/NĐ-CP Sửa đổi bổ sung một số điều của các Nghị định thuộc lĩnh vực Xây dựng

MÔ TẢ CHI TIẾT

Nghị định 35/2023/NĐ-CP Sửa đổi bổ sung một số điều của các Nghị định thuộc lĩnh vực Xây dựng

HÌNH ẢNH DEMO

Ngày 20/6/2023 Chính phủ ban hành Nghị định số 35/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng. Nghị định có hiệu lực ngay từ ngày ký.

 

 

400

Phạm vi điều chỉnh của Nghị định 35/2023

Sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một loạt các Nghị định về lĩnh vực xây dựng như sau:

  1. Nghị định số 37/2010/NĐ-CP về lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch đô thị đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 72/2019/NĐ-CP
  2. Nghị định số 44/2015/NĐ-CP quy định chi tiết một số nội dung về quy hoạch xây dựng
  3. Nghị định số 11/2013/NĐ-CP về quản lý đầu tư phát triển đô thị
  4. Nghị định số 85/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Kiến trúc
  5. Nghị định số 99/2015/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 30/2019/NĐ-CP, Nghị định số 30/2021/NĐ-CP
  6. Nghị định số 100/2015/NĐ-CP về phát triển và quản lý nhà ở xã hội đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 49/2021/NĐ-CP
  7. Nghị định số 69/2021/NĐ-CP về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư
  8. Nghị định số 62/2016/NĐ-CP quy định về điều kiện hoạt động giám định tư pháp xây dựng và thí nghiệm chuyên ngành xây dựng
  9. Nghị định số 37/2015/NĐ-CP quy định chi tiết về hợp đồng xây dựng đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 50/2021/NĐ-CP
  10. Nghị định số 10/2021/NĐ-CP về quản lý chi phí đầu tư xây dựng
  11. Nghị định số 06/2021/NĐ-CP quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng
  12. Nghị định số 15/2021/NĐ-CP quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng
  13. Nghị định số 42/2009/NĐ-CP về phân loại đô thị (bãi bỏ)
  14. Nghị định số 02/2022/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản (bãi bỏ khoản 3 Điều 8)

Một số điểm nổi bật của Nghị định 35/2023

Về Hợp đồng xây dựng

Theo Điều 9. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 37/2015/NĐ-CP thì:

1. Sửa đổi, bổ sung khoản 3 Điều 18 như sau:

“3. Mức tạm ứng, số lần tạm ứng, thời điểm tạm ứng, mức thu hồi tạm ứng qua các lần thanh toán phải được ghi cụ thể trong hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu hoặc trong dự thảo hợp đồng xây dựng gửi cho bên nhận thầu để bên nhận thầu làm cơ sở tính toán giá dự thầu, giá đề xuất và phải được các bên thỏa thuận cụ thể, ghi trong hợp đồng theo đúng quy định pháp luật, phù hợp với tiến độ thực hiện hợp đồng.”.

=> Rõ ràng, số lần tạm ứng, mức thu hồi tạm ứng sẽ ảnh hưởng đến phương án tài chỉnh của nhà thầu khi tính toán giá dự thầu. Các vấn đề trên khi thể hiện trên HSMT, HSYC cơ bản đều được công khai trên Hệ thống mạng đấu thầu Quốc gia sẽ thể hiện sự minh bạch tối đa. Đây là sự điều chỉnh cần thiết.

2. Sửa đổi, bổ sung đoạn đầu của khoản 5 Điều 18 như sau:

“5. Mức tạm ứng hợp đồng không được vượt quá 30% giá trị hợp đồng tại thời điểm ký kết (bao gồm cả dự phòng nếu có). Trường hợp cần tạm ứng với mức cao hơn phải được người quyết định đầu tư cho phép. Đối với dự án mà người quyết định đầu tư là Thủ tướng Chính phủ, việc quyết định mức tạm ứng cao hơn do Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định; mức tạm ứng tối thiểu được quy định như sau:”.

=> Mức tối đa trước đây là 50% giờ đây đã điều chỉnh giảm.

Về Quản lý khối lượng thi công xây dựng:

Theo Điều 11. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 06/2021/NĐ-CP

2. Sửa đổi, bổ sung khoản 2 Điều 17 như sau:

“2. Khối lượng thi công xây dựng được tính toán, xác nhận giữa người giám sát thi công xây dựng của chủ đầu tư, nhà thầu thi công xây dựng theo thời gian hoặc giai đoạn thi công và được đối chiếu với khối lượng thiết kế được duyệt để làm cơ sở nghiệm thu, thanh toán theo hợp đồng.”.

=> Quy định trước đây thì khối lượng phải được xác nhận “giữa chủ đầu tư, nhà thầu thi công xây dựng, tư vấn giám sát” => thành phần ký trong biên bản nghiệm thu khối lượng sẽ không còn chủ đầu tư “giảm áp lực” cho Nhà thầu.

Công văn 333/CP-CN của Chính phủ V/v đính chính Nghị định số 35/2023/NĐ-CP

Tải về Nghị định 35/2023/NĐ-CP

File word Nghị định 35/2023/NĐ-C được biên tập cẩn thận tỉ mỉ
File word Nghị định 35/2023/NĐ-C được biên tập cẩn thận tỉ mỉ

 

Biện pháp thi công là gì? Bộ tài liệu thi công xây dựng cập nhật mới nhất và miễn phí

Bài viết dưới đây là toàn bộ kiến thức về biện pháp thi công mà FastWork Team tổng hợp lại, bao gồm khái niệm biện pháp thi công là gì, các bước thiết lập, tài liệu tham khảo & ứng dụng phần mềm nâng cao hiệu quả quản lý.

Hy vọng sẽ hữu ích đối với doanh nghiệp bạn!

1. Biện pháp thi công là gì?

Biện pháp thi công, tên tiếng Anh là Manner of Execution hoặc construction method statement, là trình tự và cách thức triển khai thi công một công trình từ A-Z: từ lúc khởi công cho đến lúc hoàn thiện, bàn giao cho chủ đầu tư.

Biện pháp thi công (BPTC) hoàn thiện phải tính toán được:

  • Cách thức xây dựng hiệu quả, an toàn, thời gian hợp lý
  • Hiệu quả phòng chống các vấn đề như tai nạn, cháy nổ, rạn nứt,…

Bạn là Quản lý, giám sát hay đang làm việc trong Nhà thầu thi công Xây dựng, chúng tôi mời bạn trải nghiệm hoàn toàn miễn phí App Quản lý thi công FastCons đang được triển khai bởi Tập đoàn PC1, VNC, STRACO…

2. Nội dung & các bước thiết lập biện pháp thi công hoàn thiện

Nội dung biện pháp thi công

Mỗi công trình, dự án khác nhau sẽ có một biện pháp thi công chuyên biệt phù hợp, đáp ứng yêu cầu của gia chủ hoặc chủ đầu tư. Tuy nhiên, dù nội dung biện pháp thi công là gì vẫn phải đảm bảo một số thông tin sau đây:

  • Thiết bị, công nghệ hỗ trợ trong suốt quá trình thi công
  • Trình tự thi công xuyên suốt từ khi khởi công đến bàn giao công trình
  • Phương pháp kiểm tra biện pháp thi công là gì?
  • Các biện pháp đảm bảo an toàn & vệ sinh môi trường
  • Quản trị rủi ro
  • Quản lý tiến độ thi công (Gợi ý bạn tìm hiểu thêm 5 phần mềm quản lý tiến độ thi công được đánh giá cao hiện nay)

Quá trình xác định & thiết lập biện pháp thi công là gì đòi hỏi kiến thức chuyên môn & kinh nghiệm lâu năm của đội ngũ thực hiện, đáp ứng hiệu quả cao về kỹ thuật cũng như chi phí triển khai.

Các bước lập biện pháp thi công

Các bước lập biện pháp thi công là gì tùy thuộc vào từng hạng mục công trình, dự án triển khai. Về cơ bản, chúng sẽ được phân loại theo 6 loại hình công trình sau:

  • Biện pháp thi công công trình dân dụng
  • Công trình nhà xưởng khung thép
  • Công trình san nền
  • Công trình thủy lợi
  • Công trình giao thông
  • Công trình lắp đặt nội thất
  • Công trình lắp đặt thang máy

3. Dowload biện pháp thi công công trình miễn phí

Để quý doanh nghiệp có cái nhìn rõ hơn về từng biện pháp thi công cho từng loại công trình, FastWork Team đã tổng hợp lại & chọn ra hệ thống biện pháp thi công mẫu cho 14 loại công trình tiêu biểu. Bao gồm:

  • Biện pháp thi công hạ tầng
  • Biện pháp thi công tầng hầm
  • Biện pháp thi công trụ cột cáp treo
  • Biện pháp thi công nhà cao tầng 2
  • Biện pháp thi công cầu dây văng
  • Bản vẽ biện pháp thi công giàn giáo bao che
  • Biện pháp thi công hầm chui dân sinh
  • Biện pháp thi công chùa
  • Biện pháp thi công tầng hầm 40 tổ hợp
  • Biện pháp thi công hệ thống thoát nước thành phố
  • Biện pháp thi công nhà phố
  • Biện pháp thi công tầng hầm KS Grand
  • Biện pháp thi công tầng hầm
  • Biện pháp thi công nhà cao tầng

 

4. Doanh nghiệp Xây dựng nên tham khảo: Ứng dụng Quản lý thi công chuyên sâu FastCons

Là phát súng đầu tiên trong Hệ thống giải pháp chuyên sâu & cá nhân hóa theo từng lĩnh vực thuộc FastWork.vn, FastWork For Construction (FastCons) được thiết kế chuyên biệt cho các Nhà thầu thi công xây dựng công trình.

Hệ sinh thái phần mềm quản lý thi công xây dựng FastCons
Hệ sinh thái phần mềm quản lý thi công xây dựng FastCons

Với hệ thống tính năng đa dạng từ quản lý tất cả thông tin xoay quanh 1 dự án xây dựng: kế hoạch thi công – tiến độ & vật tư, khối lượng, nhân sự. FastCons sẽ giúp các CEO trong việc giảm thiểu rủi ro chậm tiến độ dự án, đảm bảo tốt tiến độ thi công và uy tín với Chủ đầu tư, chỉ bằng việc theo dõi trên phần mềm.

Tính năng Quản lý tiến độ dự án thi công chuyên sâu

FastCons quản lý tiến độ thi công qua việc cung cấp sơ đồ ngang (Gantt Chart) hiển thị chi tiết thông tin các hạng mục/ công việc với khối lượng/ kế hoạch thi công cụ thể. BQL dự án có thể dự trù nguồn lực trên từng đầu việc theo định mức thi công: Khối lượng, Ngân sách, Nhân lực, Thiết bị, vật liệu thi công.

Tương tự như các phần mềm quản lý chuyên sâu khác, FastCons cho phép phân quyền truy cập theo vai trò của từng thành viên trong dự án đảm bảo tính bảo mật thông tin mà vẫn liên kết chặt chẽ các bộ phận với nhau.

Cập nhật nhật ký thi công công trường, Ghi chép chính xác khối lượng Công việc, Nhân lực, thiết bị, vật liệu, điều kiện thời tiết khu vực thi công trong ngày.

Trên app di động, cán bộ tại công trình có thể dễ dàng thực hiện báo cáo trực quan, realtime bằng hình ảnh chụp trực tiếp từ công trường, đính kèm file, ghi chú và trao đổi tag tên ngay dưới mỗi đầu công việc.

Bên cạnh khả năng quản lý tiến độ thi công, FastCons còn sở hữu nhiều tính năng nổi bật:

  • Quản lý, theo dõi tiến độ, tự động tính KPI tiến độ, dự báo tiến độ đang nhanh/chậm/ gặp rủi ro.
  • Quản lý khối lượng thi công từng hạng mục, lập nhật ký thi công, báo cáo vật tư, công việc, nhân công, hao máy…
  • Quản lý tồn kho vật tư tại công trình. Theo dõi quá trình sử dụng, cung ứng, xuất nhập vật tư
  • Quản lý hợp đồng thầu phụ, theo dõi tiến độ giải ngân. Đề xuất chi phí và phê duyệt thanh toán online đơn giản